Khoa Sinh Hóa – Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh nhận Quyết định công nhận Phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012

Ngày 12/4/2019, Văn phòng công nhận năng lực AOSC đã trang trọng trao chứng chỉ ISO 15189:2012 cho Khoa Sinh hóa, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Xét nghiệm là một khâu quan trọng trong quá trình hỗ trợ, chẩn đoán, theo dõi và điều trị cho người bệnh. Việc nâng cao chất lượng xét nghiệm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện.

Trong những năm qua Khoa Sinh hóa luôn được Sở Y tế, bệnh viện quan tâm đầu tư đồng bộ và hiện đại các thiết bị xét nghiệm, đồng thời áp dụng các quy trình vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 15189:2012 tại Khoa Sinh hóa giúp đảm bảo cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác, kịp thời cho cá Khoa lâm sàng. Đồng thời tiến tới liên thông kết quả xét nghiệm giữa các đơn vị y tế với nhau. Khoa Sinh hóa, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh là đơn vị y tế đầu tiên của ngành Y tế Quảng Ninh đạt được chứng chỉ ISO 15189:2012.

ISO 15189:2012 là tiêu chuẩn quốc tế, quy định các yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với các phòng xét nghiệm y tế. Đây là công cụ giúp các phòng xét nghiệm đảm bảo cung cấp kết quả xét nghiệm chính xác và tin cậy, làm cơ sở thúc đẩy việc thừa nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở y tế, từ đó nâng cao thương hiệu, năng lực và khẳng định uy tín chất lượng của bệnh viện.

Năm 2017, Bệnh viện đã đầu tư xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng với trung tâm xét nghiệm khang trang, hiện đại . Với mục tiêu đẩy mạnh chất lượng dịch vụ xét nghiệm, nâng cao sự tin cậy của người bệnh, thời gian qua, khoa Sinh hóa- BV Nhi Quảng Ninh đã chú trọng nâng cao chất lượng xét nghiệm, cập nhật và triển khai nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực xét nghiệm với các loại máy móc, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại nhằm phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị an toàn, hiệu quả cho người bệnh. Bên cạnh đó, khoa cũng tổ chức đào tạo nguồn nhân lực, tích cực xây dựng và hoàn thiện về hệ thống các quy trình kỹ thuật, kết nối mã hóa tự động kết quả xét nghiệm, quản lý lưu trữ dữ liệu đảm bảo kết quả chính xác, kịp thời và tin cậy. Ngoài ra, bệnh viện còn tập trung xây dựng hệ thống quản lý, kiểm tra đảm bảo chất lượng thông qua các chương trình nội kiểm, ngoại kiểm.

Với sự nỗ lực quyết tâm hoàn thiện, khoa sinh hóa- BV Nhi Quảng Ninh đã được Tổ chức AoSC công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Việc đạt chứng chỉ ISO 15189: 2012 cho các khoa xét nghiệm đánh dấu một bước tiến mới trong việc thực hiện tầm nhìn chiến lược hướng tới hội nhập quốc tế của bệnh viện trong cải tiến chất lượng xét nghiệm nói riêng và chất lượng bệnh viện nói chung, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả đến người bệnh, ngày càng khẳng định hơn nữa uy tín và thương hiệu của bệnh viện

Nguồn: http://sannhiquangninh.vn/news/tin-tuc-su-kien/khoa-sinh-hoa-benh-vien-san-nhi-tinh-quang-ninh-nhan-quyet-dinh-cong-nhan-phong-xet-nghiem-dat-tieu-chuan-iso-151892012.html

Tin Liên Quan